25 thg 8, 2007

Hướng dẫn làm rapidleech để tải file từ rapidshare, megaupload,...

Unknown
Rapidshare quả là một nơi khó chịu phải không bạn? Với một số người dùng ADSL của VNN thì thật là tệ, thật khó mà tải được file từ rapidshare. Nhưng vỏ quýt dày có móng tay nhọn. Móng tay nhọn mà tôi muốn nhắc đến ở đây là rapidleech. Rapidleech không phải là một phần mềm mà nó là một dạng code chạy trên nền web. Nó được viết bằng PHP và được viết bởi Mr. Kloon (thực tế ban đầu nó không phải do Kloon viết mà nó được viết bởi một số người khác nhưng hiện nay những bản nâng cấp và fix lỗi đều do Kloon viết).


Bước 1: Hiện tại rapidleech được cung cấp từ website: http://www.rapidleech.com/index.php, các bạn có thể vào đó đăng kí làm thành viên (miễn phí), vào phần download rapidleech để tải về rapidleech. Tuy nhiên như các bạn đã biết rapidshare liên tục đổi code (vấn đề này cũng được tôi nói tới trong bài viết Hướng dẫn dùng Grabber từ A đến Z) do đó rapidleech cũng liên tục được update và fix lỗi, các bạn chịu khó theo dõi và tải về bản mới nhất, ( cũng giống như Grabber vậy thôi). Hiện nay bản mới nhất là rapidleech_v2.2 ngày 08 tháng 07 năm 2007, download tại đây hoặc bạn có thể vào thẳng forum rapidleech của Kloon tại địa chỉ: http://www.rapidleech.com/index.php?showtopic=1630 để tải về.
Sau khi download về bạn có file rapidleech_v2.2_build_08_07_2007_by_kloon.rar, giải nén ta sẽ có:

Bước 2: Đăng kí một host free có hỗ trợ PHP
Nếu là phần mềm ta chỉ cần cài đặt hoặc chạy file .exe là xong nhưng vì rapidleech là code chạy trên web, không phải là một phần mềm nên Rapidleech phải được đặt lên một web hosting (khác với file hosting nhé, file hosting là dịch vụ lưu trữ file giống như megaupload, rapidshare,…, còn web hosting là dịch vụ lưu trữ website), và web hosting này phải hỗ trợ PHP bởi vì rapidleech được viết bằng PHP. Hỗ trợ PHP không chưa đủ mà nó còn phải hỗ trợ cái rapidleech nữa (muốn biết nó hỗ trợ rapidleech hay không thì phải làm xong mới biết). Vì là không có tiền nên phải xài host free, hiện tại tìm host free đáp ứng những điều kiện như thế không khó cũng không dễ, dễ vì có rất nhiều host kiểu như thế nhưng có thể chúng ta chưa biết, khó là vì đến này mình mới thành công trên cannoop mà canoop cũng đang doạ trảm nên… khó quá. Để tìm host như vậy các bạn có thể vào các diễn đàn như http://www.rapidleech.com/index.php, http://mega-shares.com/forum, http://fullsoftvn.com/forum để tìm. Cũng vì chỉ làm với canoop lên bài viết hướng dẫn sau cũng chỉ minh hoạ thực hiện với canoop mà thôi, với các host khác thì cũng tương tự.
Đăng kí host tại canoop http://canoop.com/ : đăng kí tại đây khá dễ, bạn vào http://sites.canoop.com/signup.php điền đầy đủ thông tin, khi xong nó báo là thành công và thông tin được gửi về địa chỉ hòm mail đã đăng kí. Bạn mở mail ra tìm trong Hộp Thư (Inbox) hoặc Bulk mail. Bạn sẽ tìm đựơc các thông tin chi tiết về host mà bạn đã đăng kí.
Bây giờ ta sẽ upload rapidleech lên host mà ta đã đăng kí. Ở đây bạn có 2 cách, một là upload bằng web browse, 2 là bằng FTP

1.Upload bằng web browse:
Truy cập địa chỉ http://88.191.18.52:2222 (địa chỉ host, thông tin này được gửi về qua hòm mail), điền vào usename và password mà bạn đã đăng kí, bạn sẽ thấy hình như dưới đây:

Upload toàn bộ file trong thư mục rapidleech_v2.2_build_08_07_2007_by_kloon mà bạn đã giải nén bên trên lên host. Sau khi upload files xong bạn set permission cho files và thư mục, permission là quyền cho phép đọc, ghi, thực thi file trên host, bạn cứ hiểu nôm na là ta đặt quyền để ghi file vào host của ta, có như thế thì mới load file từ rapidshare về host được chứ.
Để set perm ta làm như sau: đánh dấu chọn vào các file trong cột select (lưu ý là ta chỉ cần ser perm cho các file có phần mở rộng là .php, còn các file khác không cần), kéo xuống dưới cùng,điền vào 777 và click chuột vào set permission, sau khi set xong ta thấy các permission của file đều thành 777. Xong kéo chuột lên phía trên nhấn vào Up a lever ở phía trên tiếp tục set permission cho các thư mục ở mỗi phần Up a lever. Ta chú ý phải set permission cho toàn bộ thư mục trong host phải là 777 hết.
Đến đây coi như đã hoàn thành.

2 .Upload bằng FTP.
Nếu upload bằng một chương trình FTP thì sẽ đơn giản hơn. Bạn cũng dùng các thông tin đã được cung cấp thông qua email để đăng nhập bằng FTP, bạn có thể dùng một chương trình FTP bất kì như CuteFTP,….. tôi sẽ không giới thiệu cách dùng FTP bởi nó cũng khá dễ, trong FTP sau khi chuyển các file lên host xong xuôi để set perm cho file chỉ cần click chuột phải vào file chọn CHMODE , hiện ra một bảng, điền vào 777 , OK là được.

Vài điều từ tác giả:
- Hiện nay việc tải file từ rapidshare là khá khó khăn cho những người dùng miễn phí (free). Hy vọng rằng qua 2 bài viết: Hướng dẫn dùng Grabber từ A đến ZHướng dẫn làm rapidleech để tải file từ rapidshare, megaupload,... sẽ giúp bạn khắc phục phần nào khó khăn đó. Bạn nên kết hợp sử dụng giữa Grabber và rapidleech để đạt kết quả cao nhất.
- Bài viết dựa phần nhiều vào kinh nghiệm sử dụng của bản thân, rất mong bạn trao đổi và đóng góp thêm. Trân trọng cảm ơn bạn rất nhiều.


Cảm ơn bạn đã ghé thăm site của tôi! Bạn hãy để lại lời nhận xét (comment) của mình! Hoặc bạn cũng có thể đăng kí nhận bản tin RSS. Tôi hy vọng bạn thích site này của tôi và tìm được những thông tin bổ ích, và nếu có thể hãy thêm địa chỉ site này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Cám ơn!
Viết bởi Đặng Quốc Khánh - http://di4vn.blogspot.com/

About the Author

Unknown / Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.