28 thg 8, 2007

Giới Thiệu NEO - Template Truy Xuất Nhanh Dành Cho Blogger

Unknown
Đôi điều về template NEO, chắc hẳn ít nhiều gì các bạn cũng đã nghe nói đến template NEO rồi phải không, nhưng nếu chưa biết gì về NEO thì ngay bây giờ hãy bắt đầu khám phá những điều kỳ diệu của nó nhé.

Trước tiên, nếu bạn chưa biết gì về NEO thì hãy liếc nhìn blog của mình nhé. Các bạn có thấy điều gì khác biết so với các blogger khác hay ko. Nếu vẫn chưa thấy, bạn hãy thử click vào bất kỳ mục lục nào, hoặc bất kỳ bài viết nào xem. Bạn thấy thế nào. Có phải khi bấm vào thì nó sẽ hiện ra nội dung ngay lập tức cho bạn không. Hihi, tới đây thì chắc các bạn đã thấy sự khác biệt của nó rồi phải ko.


Đúng, NEO là một template có tốc độ cực nhanh khi liên kết qua lại hoặc truy xuất đến bất kỳ bài viết nào trên blog của bạn. Tốc độ nhanh rất nhiều so với các dạnh template thường, khi mà các template thường mõi khi muốn truy xuất tới một bài viết nào đó hay một mục nào đó thì nó phải load cả trang blog của bạn làm cho việc truy xuất rất chậm.

NEO sử dụng một công nghệ được gọi là AJAX(Asynchronous JavaScript and XML) và kết hợp với các chức năng cao cấp khác của Blogger như là label feeds(feed của các nhãn), post feeds(feed của bài viết) và comment feeds(feed của comment). Và hoàn toàn miễn phí!

Sau đây mình sẽ liệt kế các chức năng chính của NEO:

1. Khi ghé vào một trang blog có sử dụng NEO, vd như blog của mình, người truy cập có thể truy xuất đến tất cả các mục trên blog của mình một cách nhanh chóng bởi vì mõi lần truy xuất đến bất kỳ mục nào thì trang web chỉ load các phần bạn muốn liên kết đến chứ ko load cả trang blog. Vd: bạn thử click vào bất kỳ bài viết nào ở mục Recent Post và bài viết đó sẽ hiện ra ngay ở cột bên phải của blog mà ko cần load cả trang blog. Hoặc khi bạn bấm vào mục Learning English Online thì tất cả các bài viết thuộc mục này sẽ hiện thị ở cột chính giữa của blog mình.
2. Thứ 2 là các comment sẽ được hiển thị theo thứ tự từ cái comment mới đến comment cũ. Từc là những comment mới sẽ hiển thị đầu tiên thay vì thông thường thì các comment cũ sẽ hiển thị trước. Và các comments được chia ra với nhiều trang nếu bạn có nhiều comment, mõi trang sẽ có 10 comments. Chức năng này sẽ giúp cho các reader dể dàng đọc các comment hơn khi lướt blog của bạn.
3. Và nếu như bạn dùng Fire Fox load trang blog của mình thì bạn có thấy các cột có cái khung bo tròn ở mõi góc ko, và bạn có thể thay đổi màu, cũng như độ dày của nó sao cho phù hợp với blog của bạn hơn.(mình sẽ hướng dẫn các bạn ở các bài viết sau)

Tuy nhiên, NEO cũng có một vài giới hạn của nó. Chẳng hạn như việc sử dụng các Adsense hoặc các dạng link quảng cáo khác sẽ rất khó khi làm trên NEO template. Vì ở NEO bạn không thể tùy biến như ở template thường được, ở NEO bạn chỉ cần di chuyển các cột khác vị trí so với mặc định của NEO thì chức năng NEO sẽ không còn nữa. Nên nó rất hạn chế khi ta muốn tùy biến cho blog của chúng ta thật ấn tượng.

Nhưng bạn cũng đừng lo, mình chỉ nói là nó khó làm, chứ đâu phải là không thể làm được đâu. Nên nó tùy theo óc thẩm mỹ của mõi người và cách chỉnh sửa nó như thế nào để nó thật sự ấn tượng để bạn có thể đặt các link quảng cáo. Thường xuyên châm chút, “tưới nước” cho blog của bạn và có những chỉnh sửa, loại bỏ cần thiết thì blog của bạn sẽ trở nên rất ấn tượng và professional.

Vì thời buổi bùng nổ thông tin như hiện nay thì việc tìm kiếm các thông tin cũng như việc khai thác các nội dung trên web trở nên khá dể dàng. Nên để trang blog cũng như trang web của bạn có một chổ đứng trong cộng đồng internet thì bên cạnh nội dung thật phong phú, trang web/blog của bạn cần phải nhanh, thật thuận tiện cho các vistor sử dụng và khai thác trên trang web/blog của bạn và bên cạnh đó là việc giữ chân các visitor cũng là một điều rât quan trọng.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ về NEO và có cái nhìn mới về NEO, để có thể tận dụng được những tín năng hay của nó.

Các bài viết sau mình sẽ trình bày cách cài đặt NEO như thế nào và một số chỉnh sửa cần thiết. Hẹn gặp lại các bạn ở các bài sau nha.

- - DangLVH
Bài viết này có sử dụng thông tin từ blog: http://hackosphere.blogspot.com/
Author’s NEO template(tác giả): Ramani, powered by Hackosphere
Thank to Ramani

About the Author

Unknown / Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.