28 thg 8, 2007

Cách Cài Đặt NEO CHo Blogger

Unknown
Sau khi giới thiệu về NEO cũng như những tình năng của nó (giới thiệu NEO), bài viết này mình sẽ trình bày cách cài đặt NEO cho blog của bạn. Trước khi bắt tay vào làm cũng như trước khi bạn hack bất kỳ gì vào blog của bạn, hãy nhớ backup(lưu lại) lại template hiện thời của bạn đề phòng lúc cần dùng lại nếu ta làm sai.

Để backup lại template, bạn làm như sau:

>>>Truy cập vào blogger.com>>>Đăng nhập User và Pass

>>>Click vào Setting(Cài đặt)>>>Rôi click vào Template>>>Click tiếp vào Edit HTML

>>>Ở mục Backup/Restore Temlate(Lưu lại mẫu), bạn click vào Download Full Template rồi Save nó lại.

Vậy là bạn đã lưu lại template của bạn rồi đó.


Sau khi đã backup xong bạn làm theo các bước sau để cài đặt NEO cho blog của bạn:

Chú ý: trước khi làm bạn nhớ đọc kỹ hướng dấn sau ít nhất là 2 lần để ko làm sai.



Bước 1: >>>Truy cập vào blogger.com>>>Đăng nhập User và Pass
>>>Click vào Setting(Cài đặt)>>>Rôi click vào Template>>>Click tiếp vào Edit HTML. Chú ý KHÔNG chọn Expand Widget Template.

Bước 2: Tìm và copy hết những dòng code bắt đầu bằng “b:widget…"và kết thúc bằng ”/>”. Mở Notepad lên và copy toàn bộ những đoạn code này vào Notepad để đó. Chú ý chỉ trừ widget có id "Blog1". Xem hình bên dưới

Bước 3: Bấm vào đây để download template NEO về máy. Sao đó mở file này lên tìm đoạn code sau:

Và copy tất cả những đoạn code mà bạn bỏ ở Notepad lúc này, paste vào đoạn code ở trên thay thế cho dòng chữ đỏ “Add all your widgets here…” và save nó lại. Sau đó bạn upload file neo.xml lên blog của bạn.

Bước 4: Khi upload lên nếu bạn nhìn thấy lỗi như sau:

thì đừng bấm vào Confirm & Save mà hãy bấm vào Cancel. Trong hộp thoại báo lỗi nó sẽ hiển thị một số ID của widget, như trong ví dụ thì đó là Label1, HTML1, HTML2. Tùy vào blog của bạn mà nó sẽ hiện ra ID nào. Sau khi bấm vào Cancel, bạn quay lại mục Edit HTML và nhớ KHÔNG Expand Widget Template. Tìm và xóa những widget có ID trùng với ID mà nó báo lổi ở trên. Trường hợp trong ví dụ thì bạn phải xóa những widget có ID là Label1, HTML1, HTML2. Xong rồi save lại.

Bước 5: Bạn click vào Page Element, bạn sẽ thấy có 3 cột như hình sau


Chú ý: bạn không được chỉnh sửa hoặc xóa bỏ, di chuyển thành phần có tên là Labels và Posts vì nếu bạn thay đổi nó thì blog của bạn sẽ bị mất chức năng NEO.

Xong, thế là bạn đã sở hữu được một template NEO cho mình rồi đó. Bạn có thể tùy biến sao cho phù hợp với blog của bạn, nhưng đừng đụng chạm gì đến Labels và Posts.

Nhớ đọc kỹ nhiều lần trước khi làm nhé bạn. Nếu có gặp vấn đề gì thì cứ comment nhé. Chúc bạn thành công!

- - DangLVH
Bài viết này có sử dụng thông tin từ blog: http://hackosphere.blogspot.com
Author’s NEO template(tác giả): Ramani, powered by Hackosphere
Thank to Ramani

About the Author

Unknown / Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.